Hà Nội mua công nghệ lọc nước cho phép uống tại vòi

  • Tại phiên họp HĐND thành phố Hà Nội ngày 3/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội sẽ mua công nghệ lọc nước cho phép uống tại vòi.

    Giải trình thêm với các đại biểu HĐND thành phố về tiêu chuẩn nước sạch khi thảo luận về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 của thành phố, ông Chung cho biết Hà Nội đã mua công nghệ lọc nước của Đức và đã thử nghiệm thành công. Sắp tới thành phố sẽ triển khai lắp đặt cho người dân. Tiêu chuẩn nước sạch sau lọc đúng với tiêu chuẩn châu Âu, nghĩa là có thể uống ngay tại vòi. Trước đó, ông Chung cho biết các dự án liên quan đến nươc sạch nông thôn, dự án liên quan đến 40.000 bể nước lọc hỗ trợ cho đối tượng hộ nghèo vừa qua thực hiện rất chậm – theo Tuổi Trẻ.




    Hiện thành phố đang hợp tác với Đức để cho ra đời một công nghệ lọc nước cho phép uống nước ngay tại vòi, tiêu chuẩn của châu Âu. Có một tập đoàn của Đức sản xuất cho thành phố Hà Nội. Dự kiến đầu tháng 9/2016 có thể triển khai đại trà. Trong tháng 8 này, tập đoàn của Đức sẽ sang Hà Nội và đưa các thiết bị này sang để thực hiện. Bình lọc nước sạch công nghệ của Đức là sản phẩm Hà Nội đặt riêng: “Đây là sản phẩm độc quyền của Hà Nội. Bình lọc nước có tuổi đời 15 năm, có thể hút nước từ sông lên không cần qua bể lọc, sau khi đưa vào bình có thể uống tại vòi. Trong 15 năm đó cũng không cần phải sử dụng hóa chất gì để lọc.
    Ô tô phân khối lớn có thể mất thêm phí bảo vệ môi trường
    Bộ Tài chính vừa đề nghị Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất phương án thu phí bảo vệ môi trường đối với ôtô có dung tích xilanh trên 3 lít. Vì loại xe này tiêu hao nhiều nhiên liệu, lượng khí thải ra môi trường lớn. Hiện Bộ Tài chính đang được giao chủ trì, nghiên cứu, ban hành phí bảo vệ môi trường đối với khí thải (theo Chiến lược Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam) – theo Tuổi Trẻ.
    Theo quy định hiện hành thì cơ quan quản lý chưa áp dụng phí bảo vệ môi trường đối với ôtô mà chỉ tính thuế vào giá xăng. Trước đó, biểu thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ôtô cũng đã được sửa đổi theo hướng tăng khá mạnh mức thuế với dòng xe có dung tích xilanh cao. Quy định mới dự kiến có hiệu lực từ đầu năm 2017, nếu dự thảo được hoàn tất và thông qua.
    Cao Bằng tập huấn quản lý chất thải y tế
    4 lớp tập huấn quản lý chất thải y tế cho 403 bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, hộ lý và nhân viên vệ sinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được tổ chức từ ngày 26/7 - 1/8. Chất thải y tế là chất thải từ các hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc, xét nghiệm, nghiên cứu … trong các cơ sở y tế. Chất thải y tế nếu không được thu gom, phân loại, xử lý đúng quy định sẽ tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro, lây nhiễm các mầm bệnh hoặc gây nguy hại cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng – theo MONRE.
    Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về: Các chính sách và văn bản pháp luật về quản lý chất thải; phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu giữ chất thải rắn y tế; ảnh hưởng của chất thải y tế đến sức khỏe và môi trường; giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng chất thải rắn; an toàn vệ sinh lao động trong quản lý chất thải y tế và ứng phó với sự cố. Qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức, kỹ năng, ý thức trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý chất thải y tế trong đơn vị; không để chất thải y tế là nguồn bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và nhân viên y tế.
    Vùng thảm họa Chernobyl sẽ thành trang trại năng lượng mặt trời

    Chính phủ Ukraine đang lên kế hoạch tìm kiếm tài trợ cho dự án chuyển đổi đất không sử dụng được ở khu vực phóng xạ nguy hiểm thành một trang trại năng lượng mặt trời có sản lượng 1400 MW mỗi năm hoặc bằng 1/3 so với sản lượng của các nhà máy hạt nhân trước thảm họa nổi tiếng. Nếu dự án này được đưa vào thực hiện, Ukraine sẽ có trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới.
    Được biết, trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất hiện nay là Longyangxia Dam ở phía Tây Trung Quốc với diện tích 23 km vuông và có sản lượng 850 MW mỗi năm. Trong khi đó, đứng thứ 2 là trang trại Ivanpah Solar Power ở California (Mĩ) với diện tích 14 km vuông và sản lượng chỉ đạt 392 MW mỗi năm. Tin mừng là đã có một ngân hàng lớn xem xét dự án này. Trả lời phỏng vấn của Guardian, đại diện Ngân hàng Tái thiết & Phát triển châu Âu, cho biết: "Chúng tôi có thể xem xét tham gia dự án, miễn là việc đầu tư có khả thi và các vấn đề về môi trường hay phóng xạ được giải quyết với sự hài lòng cao".
    Tại sao những con voi mamut cuối cùng tuyệt chủng?
    Theo các nhà khoa học, đã có thời dải đất nhỏ đó kết nối lục địa Á - Âu và Bắc Mỹ, nhưng nước biển dâng lên đã ngăn cách vùng đất đó với 2 lục địa và trở thành hòn đảo nằm cách xa bờ nhất trên hành tinh chúng ta. Bất chấp những con voi mamut sống trên lục địa đã chết từ khoảng 13,2 - 14 nghìn năm trước, những người bà con của chúng trên đảo St.Paul vẫn cầm cự được lâu hơn một chút. Chúng không có đất để sinh tồn và hiện chúng ta vẫn chưa biết được tại sao loài vật có vú không lồ đó sống sót được trên diện tích 110km vuông của đảo, chỉ tương đương với diện tích Paris – theo Motthegioi.
    Theo tạp chí khoa học PNAS (Proceedings of the National Academy of Sciences), các nhà khoa học Mỹ đã làm sáng tỏ những câu hỏi khi nào và tại sao những con voi mamut thuộc quần thể cuối cùng sống tách biệt trên đảo giữa biển Bering bị tuyệt chủng. Theo bài báo khoa học trên, các nhà khoa học dưới sự hướng dẫn của giáo sư Graham Russell ở Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã kết luận rằng những đại diện của loài voi mamut có lông, sống trên đảo St.Paul gần Alaska, đã chết vì thiếu nước ngọt từ hơn 5.000 năm trước. Giáo sư Graham Russell giải thích rằng một con voi hiện nay cần từ 70 - 200 lít nước/ngày. Giả sử voi mamut cũng cần lượng nước tương tự thì nguồn nước tự nhiên sẽ cạn kiệt nhanh.

    Theo MTX

  • Trở lại
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hỗ trợ tư vấn
  • Hotline: 0243 7327 155
  • Hỗ trợ tư vấn
  • Hotline: 0243 7327 155
  • Quảng cáo